LK WEBSITE GIÁO DỤC

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 9


Hôm nayHôm nay : 68

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2311

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 70239

THƯ VIỆN HÌNH ẢNH

Tập huấn dạy học mĩ thuật theo định hướng phát triển năng lực

Thứ hai - 03/10/2016 05:15 | Số lần đọc: 388
Tập huấn dạy học mĩ thuật theo định hướng phát triển năng lực

Tập huấn dạy học mĩ thuật theo định hướng phát triển năng lực

Ngày 29-9-2016 tại nhà văn hóa cộng đồng xã Hương Đô, Phòng GD&ĐT đã triển khai tập huấn Dạy học mĩ thuật theo phương pháp mới và sử dụng tài liệu Dạy Học mĩ thuật theo định hướng phát triển năng lực học sinh.
Tham dự tập huấn có đại diện BGH, tất cả giáo viên được đào tạo dạy học mĩ thuật tại các trường tiểu học.

img_33751_500

Tập huấn Giúp giáo viên:

-         Biết cách lập kế hoạch và tổ chức thực hiện những quy trình dạy học dạy học hiệu quả, tích cực tại những môi trường học tập được bố trí hợp lí và tạo cảm hứng học tập cho học sinh bao gồm cả trong và ngoài lớp học.

-         Có thể tổ chức và dạy mĩ thuât một cách linh hoạt và sáng tạo phù hợp thực

tế văn hóa, cơ sở vật chất nhà trường.

-         Thực hiện và hỗ trợ hoạt động mĩ thuật theo chủ đề và có sự tích hợp dựa trên các nội dung của chương trình hiện hành.

-         Biết cách tổ chức và đánh giá liên tục quy trình học mĩ thuật để phát triển các năng lực học tập, khả năng sáng tạo và kĩ năng sống cho học sinh.

-         Phối hợp và chia sẻ kinh nghiệm; thực hiện nhuần nhuyễn các qui trình, các yếu tố liên quan từ việc tích hợp các môn học khác.

-         Chia sẻ và giúp cha mẹ học sinh, cộng đồng xã hội  nhận thấy được tầm quan trọng của mĩ thuật và hoạt động mĩ thuật trong nhà trường, cuộc sống và tương lai.

       Bên cạnh đó giáo viên cần tạo được không gian sư phạm sinh động, hấp dẫn, phù hợp với tâm sinh lý học sinh tiểu học, tạo cơ hội cho các em tham gia các hoạt động và hoàn thành tốt yêu cầu bài học nhằm khơi gợi, bồi dưỡng và phát triển năng lực thẩm mĩ cho học sinh, đáp ứng mục tiêu giáo dục tiểu học. Tạo không khí lớp học rất thoải mái, vui vẻ, trong giờ học theo nhóm, tùy theo khả năng của mình, học sinh vẫn có thể cùng các bạn vẽ hoặc xé dán, nặn, tạo dáng, vật tìm được… xóa đi mặc cảm cho những học sinh chậm tiến, khích lệ được nhiều học sinh yêu thích học vẽ, phát huy tốt những học sinh có năng khiếu mỹ thuật.

Dạy học mĩ thuật theo phương pháp mới dựa trên nền tảng của dạy học mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch đã được triển khai tiếp cận tại các trường tiểu học từ 2 năm học qua (2014-2015, 2015-2016). Năm học 2016-2017 triển khai thí điểm toàn diện dạy học mĩ thuật theo phương pháp mới dựa trên tài liệu Dạy, Học mĩ thuật theo định hướng phát triển năng lực của Bộ GD&ĐT do nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam phát hành.

Tác giả bài viết: Lê Hữu Tân

Nguồn tin: gdthhatinh.violet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn